ลุยถึงถิ่น ชิมลอดช่องวัดเจษฯ เหนียว-หนึบ-นุ่ม
 ความจริงผู้เขียนเคยลิ้มลอง ลอดช่องวัดเจษฯ มาหลายครั้งแล้ว รู้สึกว่าอร่อยถูกใจมาก แต่พอถามว่า ซื้อมาจากไหน คำตอบที่ได้กลับไม่ตรงกันสักราย บางคนบอกว่าขายอยู่จตุจักร บางคนบอกว่าอยู่กรมศุลกากรก็มี แม้กระทั่งในเว็บก็ยังมีขายลอดช่องวัดเจษฯ กันเลย
จนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา “เพื่อนกิน” ที่สนิทกัน ชวนไปลุยถึงต้นตอของลอดช่องวัดเจษฯ แบบออริจินอลของแท้ จนไปเจอตัวเป็นๆ เจ้าของสูตรที่พอฟังเรื่องราวแล้วจะถึงบางอ้อ
คุณจุ๋ม-พิมพ์ภริดาและคุณพล ลัทธวัฒน์มงคล สองสามีภรรยาเจ้าของลอดช่องวัดเจษฯ คุณจุ๋มเล่าว่า เจ้าของสูตรตัวจริงคือพ่อแม่ของสามี ที่แต่เดิมเข็นน้ำแข็งใสขายอยู่บริเวณหน้าจัดเจษฎาราม มหาชัย ขายมาก็นานและอร่อยจนลูกค้าเรียกขานกันว่า “ลอดช่องวัดเจษฯ” ต่อมาวางมือลง ลูกๆ ทั้ง 4 คน จึงเอาสูตรไปทำขายกัน และใช้ชื่อ “ลอดช่องวัดเจษฯ” กันทุกคน โดยของคุณจุ๋มตั้งอยู่ที่ถนนเจษฎาราม น้องชายอีกคนขายอยู่ใกล้ๆ กัน ส่วนพี่สาวไปทำขายอยู่ที่หน้าวัดกลาง ชลบุรี และพี่ชายทำขายอยู่ที่กระทุ่มแบน    ความจริงสูตรทำลอดช่องวัดเจษฯ ก็เหมือนกับการทำลอดช่องทั่วๆ ไป แต่ที่อร่อยจนได้ Otop ของจังหวัด เพราะความพิถีพิถันและใส่ใจในการทำ คุณจุ๋มบอกว่า ตัวลอดช่องนั้นต้องเลือกข้าวจ้าวเก่า แต่ต้องมียางนำมาโม่เป็นแป้งสด จากนั้นผสมน้ำปูนใสที่แช่น้ำทิ้งไว้หลายๆ วัน และผสมน้ำใบเตย นำไปผสมกับแป้งแล้วกวนบนเตาให้แป้งสุกแล้วค่อยกดให้เป็นตัว จะได้ตัวลอดช่องที่เหนียว นุ่ม หนึบ คุณจุ๋มบอกว่า เมื่อก่อนทุกขั้นตอนทำด้วยมือทั้งสิ้น แต่ปัจจุบันต้องใช้เครื่องขนาดใหญ่เพราะแรงคนสู้ไม่ไหวแล้ว
ส่วน “น้ำกะทิ” นั้น ก็เป็นอีกหนึ่งหัวใจของขนมไทยหวานเย็นถ้วยนี้ สูตรพิเศษของคุณจุ๋มนั้นบอกว่า ต้องเลือกน้ำตาลมะพร้าวของแท้ ซึ่งโชคดีที่เธอมาจากครอบครัวทำน้ำตาลมะพร้าวแถวอัมพวา จึงรู้ว่าคุณสมบัติของน้ำตาลชนิดนี้ จะให้ความหวานแบบไม่แหลม แต่แถมให้เรื่องความหอม เมื่อใส่กะทิสดลงไปพร้อมน้ำแข็งใส จึงทำให้ลอดช่องน้ำกะทิวัดเจษฯ ถ้วยนี้ ทั้งหวานหอมอร่อยชื่นใจจริงๆ

ลอดช่องไทยวัดเจษฯ

หมวดหมู่ : อาหาร-ผลิตภัณฑ์

ที่อยู่
189/1 ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร สมุทรสาคร 74000

โทรศัพท์ 034840857,0861696927,0816948711
เวลาทำการ ทำการทุกวัน 05:30-12:00

สินค้าและบริการ

ลอดช่องไทย หอม หวาน มัน อร่อย ถูกหลักอนามัย สด สะอาด อร่อย จำหน่ายปลีก-ส่ง ทั่วประเทศ

ราคา ลอดช่อง

.ชุดละ 50 บาท( ขั้นต่ำ 15 ชุด )

.ชุดละ 45 บาท( ขั้นต่ำ 30 ชุด )

.สั่งเป็นโล โลละ 110 บาท

.สั่ง 20 โล ๆ ละ 100 บาท

*ลอดช่อง 1 กิโล พร้อมน้ำกะทิ*

 

 

ใส่ความเห็น